Thứ Hai, 20 tháng 6, 2016

4 sai lạc cực nguy hiểm khi chăm bẵm trẻ bị tiêu chảy mùa hè phổ biến giày dép bố mẹ bận bịu phải

nhiều bậc cha mẹ lúc thấy con đi giày da nam kéo dài, run sợ sợ con sút cân, mất sức thường tậu giày lười nam giải pháp nhằm cầm tiêu chảy cho con. nhưng mà việc tự ý sử dụng giày lười nam loại thuốc, hay các biện pháp dân dã, kiêng một số loại thực phẩm để chữa trị bệnh tiêu chảy sẽ khiến cho bệnh của trẻ ko giày lười nam không thuyên giảm mà còn mang giày nam đẹp thể kéo dài hơn.
một. Tự ý dùng kháng sinh
đó là trường hợp của ốm Duy (4 tuổi, Vĩnh Phúc). Sau mấy ngày đi giày da giáo, ốm bị nôn, sốt và tiêu chảy. Nghĩ con mới đi học chưa quen đồ ăn buộc phải anh Vinh - bố của nhỏ đã chọn thuốc kháng sinh tự điều trị cho con tại nhà. Sau 3 ngày điều trị, sức khỏe gầy ko cải thiện, thậm chí còn đi ngoại trừ dữ dội hơn, kèm theo ấy là mệt lả người và sốt li bì. Thấy thế, anh đưa con đến viện thì được các bác sĩ kết luận nhỏ xíu đã mắc tiêu chảy vì rota virus.
Theo TS.BS Nguyễn Thị Việt Hà (Trưởng khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Nhi Trung ương), giày lười nam sai trái thường gặp này bắt nguồn từ tâm lý rối rít muốn con khỏi bệnh nhanh của người phệ mà cũng là nguyên nhân làm tình trạng tiêu chảy vươn lên là trầm trọng. sử dụng những thuốc hoặc những biện pháp cầm tiêu chảy sẽ làm cho thời gian lưu trú của giày lười nam virus, vi khuẩn trong đường tiêu hóa kéo dài hơn, khiến nặng thêm tình trạng tiêu chảy ở trẻ. Việc tự ý dùng kháng sinh với thể làm rối loạn hệ vi khuẩn hữu ích trong đường tiêu hóa, làm cho tiêu chảy kéo dài, làm trẻ hấp thu kém đi và lâu phục hồi.
2. Lấy các loại nước lá cho con uống
nhiều gia đình không chịu được việc con đi quá đa dạng lần tiêu chảy trong ngày nhưng lại sợ đưa con đến các cơ sở y tế trong thời tiết mùa hè. khi con mang giày nam đẹp dấu hiệu tiêu chảy đã tự ý cố gắng giày nam đẹp chữa trị, nói cả giày lười nam biện pháp truyền miệng như lấy lá ổi non, chuối xanh, vỏ măng cụt, lá mơ, hồng xiêm giã nhỏ… cho trẻ uống.
Tuy nhiên BS Hà cho rằng, giày lười nam phương pháp giày nam đẹp này chỉ cầm tiêu chảy… kém chất lượng, do phân sẽ ứ lại bên trong làm bệnh giay da nam các không thuyên giảm nhưng mà còn kéo dài và nặng thêm.
3. dùng thuốc cầm tiêu chảy
rộng rãigiày da nam bậc phụ thân mẹ thấy con bị tiêu chảy kéo dài là nghĩ ngay đến việc bắt buộc dùng thuốc cầm tiêu chảy. Việc dùng những loại thuốc cầm tiêu chảy tự ý sẽ cực kỳ nguy hiểm, đặc trưng sở hữu các trẻ dưới 5 tuổi thì càng tuyệt đối không được dùng do những loại thuốc này với công dụng khiến cho giảm nhu động ruột, liệt ruột, khiến phân không bài tiết ra ngoại trừ Hình như trẻ vẫn bị tiêu chảy kín đáo, bị mất nước bên trong. trường hợp giày nam đẹp phân ứ lại trong ruột sẽ gây nguy cơ tắc ruột, thủng ruột nguy hiểm đến tính mạng trẻ.
Theo BS Hà việc kiêng khem quá mức sẽ khiến cho cơ thể trẻ dễ bị suy dinh dưỡng, không đủ năng lượng để chống đỡ mang giày nam đẹp nhiễm trùng trong cơ thể cũng như chậm hồi phục tổ chức ruột bị tổn thương dẫn tới tiêu chảy kéo dài. những gia đình chỉ cần tạm ngưng giày lười nam thực phẩm nhuận tràng, tránh giày dép đồ uống mang giày nam đẹp ga và thức ăn quá ngọt…
Lưu ý khi trẻ bị mắc bệnh tiêu chảy
Theo BS Hà, tiêu chảy là một bệnh rất bình thường ở trẻ, có thể bởi vì nhiều nguyên nhân khác nhau như nhiễm virus, vi khuẩn, ký sinh trùng đường ruột. Tiêu chảy cũng sở hữu thể là hậu quả của chế độ ăn ko đúng bí quyết như thay đổi thức ăn cho trẻ bỗng ngột, cho trẻ ăn những thức ăn khó tiêu hóa, ăn quá nhiều… hay do tác dụng phụ của giày lười nam thuốc kháng sinh dùng trong điều trị những bệnh lý nhiễm khuẩn như nhiễm khuẩn tai mũi họng, viêm phổi…
chẳng hề trường hợp tiêu chảy nào cũng buộc phải mang trẻ tới bệnh viện. với những ốm mất nước ở mức độ nhẹ (trẻ tỉnh táo, uống nước tầm thường, ko bị nôn trớ đa dạng, khóc mang giày nam đẹp đa dạng nước mắt, miệng lưỡi trẻ ướt, trẻ đi tiểu nhiều) gia đình hoàn toàn sở hữu thể chăm nom con tại nhà, dự phòng mất nước sử dụng máy giày da cách bù lượng nước tương đương có lượng nước trẻ mất trong phân sau mỗi lần đi bên cạnh.
BS Hà khuyến cáo, giày lười nam gia đình phải đưa trẻ đi khám ngay khi con sở hữu 1 trong các bộc lộ sau: đi giày da nam phổ biến giày dép lần phân lỏng (đi liên tục); nôn tái diễn, nôn nhiều khiến cho trẻ ko ăn uống được, với sốt hoặc sốt cao hơn, trẻ siêu khát nước, ăn uống kém hoặc bỏ bú, trẻ giay da nam tiến triển sau 2 ngày điều trị tại nhà.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét